IV. Tiện ích và dịch vụ tại Diamond Crown Hải Phòng
1. Kinh phí bảo trì sử dụng cho các hạng mục nào?
Tin liên quan: xem phần 1 các câu hỏi thường gặp về dự án Diamond Crown Hai Phong
Kinh phí bảo trì:
– Là khoản tiền bằng 2% giá trị căn hộ mà các chủ đầu tư phải đóng, được tính vào tiền bán, tiền mua nhà khi nhận bàn giao và được quy định rõ trong hợp đồng mua bán (sau khi ban quản trị nhà chung cư được thành lập, chủ đầu tư phải chuyển giao kinh phí bảo trì cho ban quản trị để thực hiện quản lý, sử dụng theo quy định)
– Chỉ được sử dụng để bảo trì, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế các trang thiết bị, diện tích thuộc sở hữu chung của nhà chung cư (theo quy định của khoản 2, điều 109 luật nhà ở 2014.
– Các hạng mục của nhà chung cư được sử dụng kinh phí bảo trì để bảo trì được quy định tại điều 34 của quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo thông tư số 02/2016/TT-BXD, cụ thể:
+ Bảo trì khung, cột, tường chịu lực, tưởng bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ. sản, mái, sân thượng, hành lang, cầu thang bộ, thang máy, đường thoát hiểm, lồng xả rác, hộp kỹ thuật, hệ thống cấp điện cấp nước, cấp ga, hệ thống thông tin liên lạc, phát thanh, truyền hình. thoát nước, bể phốt, thu lôi, cứu hỏa…
+ Xử lý nước thái í nghẹt, hút bể phốt định kỳ, cấp vi sinh cho hệ thống nước thải của nhà chung cư.
+ Nhà sinh hoạt công cộng.
+ Các hạng mục khác của nhà chung cư thuộc quyền sở hữu chung theo thỏa thuận trọng HĐMB căn hộ theo quy định của pháp luật về nhà ở. Phi quản lý:
– Là khoản tiền mà các chủ sở hữu/người sử dụng căn hộ/văn phòng hàng tháng phải trả cho đơn vị quản lý vận hành
– Được sử dụng cho các dịch vụ quản lý và vận hành nhà chung cư
2. Tòa căn hộ có bể bơi trong nhà hay ngoài trời? Diện tích bể và được bố trí tại đâu?
Tòa căn hộ Diamond Crown Hai Phong có bể bơi trong nhà, được bố trí tại tầng 20 có diện tích 380m2 sử dụng công nghệ lọc ion điện phân đảm bảo cho sức khỏe người sử dụng, trong đó:
– Diện tích bể người lớn 117m2
– Diện tích bể trẻ em 38m2
– Diện tích còn lại là khu vệ sinh, thay đổi + giao thông.
3. Dự án có các tiện ích và dịch vụ trong nhà gì?
Cả dự án có các tiện ích và dịch vụ trong nhà: phòng tập gym, trung tâm spa healthy, bể bơi bốn mùa, trung tâm thương mại – dịch vụ., các nhà hàng cao cấp, trung tâm hội nghị, các phòng họp, khu ẩm thực, cảnh quan sân vườn trên cao, khu vui chơi trẻ em, khu bar – cafe trên mái, khu tập golf trong nhà, thư viện đọc sách, khu tập yoga
4. Nếu căn hộ có hỏng hóc (máy lạnh, đường ống nước…) thì có được bảo hành không? Chi phí như thế nào? Do Khách hàng tự thanh toán hay CĐT sửa chữa miễn phí?
Các thiết bị tại dự án đều được bảo hành theo chính sách của nhà cung cấp/nhà sản xuất quy định.
5. Hệ thống điều hòa của căn hộ là điều hòa trung tâm hay điều hòa cục bộ?
CĐT cung cấp điều hòa âm trần nối ống gió cho tất cả các loại hình căn hộ bàn giao theo gói hoàn thiện liền tường
6. Ưu điểm của hệ thống điều hòa này so với điều hòa thông thường?
Lắp đặt hệ thống điều hòa Multi biến tần 100% giúp căn hộ tiết kiệm điện năng và không gian sử dụng, dàn lạnh sử dụng loại âm trần nối ống gió giấu trên trần đảm bảo không khí đều khắp phòng tạo không gian sang trọng
7. Chế độ kiểm soát ra vào tòa nhà và các căn hộ như thế nào?
Các căn hộ có chuông hình kết nối với hệ thống kiểm soát vào ra của tòa nhà (lắp đặt tại tầng hầm, sảnh tầng ….). Hệ thống kiểm soát ra vào tòa nhà sử dụng thẻ cư dân, vẫn tay và mã số, có tích hợp với điểm kiểm soát tại các khu tiện ích công cộng như bẻ bơi, bãi đỗ xe….
8. Dự án vận hành và kiểm soát an ninh tại thang máy như thế nào? Hệ thống Camera an ninh 24/24h được lắp đặt ở đâu?
Hệ thống camera an ninh CCTV được lắp đặt giám sát các khu vực cổng chính bên trong và bên ngoài tòa nhà như: lối vào sánh. ngoại cảnh xung quanh tòa nhà, bãi đỗ xe tầng hầm, sảnh thang máy các tầng, bên trong cabin thang, hành lang chung căn hộ….
9. Tiện ích tầng 3 – tầng dịch vụ?
Diện tích phòng hội nghị thuộc không gian SHCD ở tầng 3 chiếm 473m2
Diện tích cho Fitness vận hành bởi đơn vị đạt tiêu chuẩn quốc tế khoảng 700m2
10. Khu vực sinh hoạt cộng đồng nằm ở đâu? Trong đó có gì?
– Phòng hội nghị họp cư dân (Đảm bảo 50% số lượng căn hộ)
– Phòng chơi cho trẻ em.
Khu vực sinh hoạt cộng đồng nằm tại tầng 3 và 20 của tòa nhà trong đó gồm:
– Thư viện
– Phòng bóng bàn hoặc bida
– Các không gian mở chuyển đổi linh hoạt theo từng chức năng.
11. Tiện ích tầng 20 có gì?
-Tầng lánh nạn
– Bể bơi 4 mùa trong nhà
12. Tổ hợp Wellness:
1.Bể bơi sử dụng công nghệ điện phân muối
2.Tổ hợp xông sục sẽ thực hiện các hạng mục sau:
-Bể sục Jacuzzi
-Phòng xông hơi ướt
-Phòng xông hơi khô đá muối
-Phòng xông đá quý
3. Khu thể thao: Gym, Yoga, Dancing
-Ballroom: bố trí ở tầng 3 có Pantry trong Ballroom và thiết kế nội thất đơn giản
-Phòng chơi trẻ em: bố trí tầng 20 trong phạm vi ranh giới của không gian SHCĐ. -Phòng giải trí cư dân: bố trí tầng 20 trong phạm vi ranh giới của không gian SHCĐ.
-Thư viện và Business Center: bố trí tầng 20 trong phạm vi ranh giới của không gian SHCĐ. -Lounge cư dân sang trọng: Khu vực này có thể trùng mục tiêu với phòng thư viện và Business center.
13. Trong khu vực lân cận có trường học và phòng khám không? Của đơn vị nào?
Trong khu vực lân cận có trường học công lập và tư thục như: trường quốc tế Hecman, trường chuyên Trần Phú……..
Trong khu vực lân cận có các bệnh viện và phòng khám như: Viện y học biển Việt Nam, Viện Y học Hải Quân…
V. PHÁP LÝ DỰ ÁN DIAMOND CROWN
1. Hình thức sở hữu của căn hộ?
Sổ hồng, Sở hữu lâu dài
2. KH có phải trả lệ phí làm sổ đỏ không?
Khách hàng thanh toán các khoản phí, lệ phí xin cấp Giấy chứng nhận theo quy định của Pháp luật
3. Sau bàn giao dự kiến bao lâu có số đỏ?
Theo quy định là 50 ngày kể từ ngày bàn giao nhà cho người mua thì chủ đầu tư phải làm thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (số đỏ) cho người mua nhà. (Theo Khoản 7 Điều 26 Luật Nhà ở năm 2014 và Điều 13 Luật Kinh doanh bất động sản 2014)
4. Thời hạn bảo hành của căn hộ?
60 tháng kể từ ngày có biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng theo quy định tại Điều 85 Luật Nhà ở. Các hạng mục được bảo hành gồm: bao gồm sửa chữa, khắc phục các hư hỏng khung, cột, dầm. sản, tường, trần, mái, sân thượng, cầu thang bộ, các phần ốp, lát, trát, hệ thống cấp điện sinh hoạt, cấp điện chiếu sáng, bể nước và hệ thống cấp nước sinh hoạt, bể phốt và hệ thống thoát nước thải, chất thải sinh hoạt, khắc phục các trường hợp nghiêng, nún, nứt, sụt nhà ở.
Trên đây là các thắc mắc cơ bản liên quan đến dự án Diamond Crown Plaza Hải Phòng. Quý khách còn vấn đề gì thắc mắc xin liên hệ Hotline: 096.4433.678 để được giải đáp
Đăng ký nhận thông tin tòa căn hộ của Doji tại Hải Phòng: